Cách khắc phục tình trạng trượt bánh khi đi trên đường ướt

Nếu đã có thời gian dài sử dụng ô tô thì ắt hẳn sẽ có đôi lúc bạn rơi vào tình huống bánh xe trượt trên đường và xe mất kiểm soát, đấy là những giây phút “lạnh lưng” mà không bác tài nào muốn gặp phải. Đặc biệt là lái xe trong điều kiện trời mưa, mặt đường trơn trượt hoặc đột ngột tăng tốc khi ôm cua rất dễ dẫn đến tình trạng trượt bánh gây nguy hiểm cho người điều khiển và cả người ngồi trên xe. Do đó cần phải có cách khắc phục tình trạng trượt bánh khi đi trên đường ướt.

Tình trạng trượt bánh khi đi trên đường ướt

Hiện tượng này thường xảy ra nếu bạn đạp ga quá mạnh khi xe tăng tốc, bánh xe dẫn động sẽ trượt trên đường và xe không tiến tới như bình thường nên gây ra tình trạng trượt bánh. Tuy nhiên, trượt bánh xe ít xảy ra khi trên đường nhựa, mà hiện tượng này xuất hiện khi bạn bị sa vào bãi cát hoặc bùn lầy.

Nếu xe bạn bị trượt trên đường nhựa thì không cần phải lo lắng quá bởi vì hệ thống kiểm soát độ bám đường sẽ can thiệp ngay lập tức bằng việc rà thắng và giảm ga, giúp xe lấy lại cân bằng.


Trong trường hợp trượt bánh ở trên cát hoặc bùn, bạn cần thả chân ga ngay và không tiếp tục đạp mạnh thêm vì nó có thể khiến xe bị lún sâu hơn. Tình huống này, người lái xử lý bằng thao tác đạp ga từng nhịp để giữ bánh không trượt, đồng thời đánh tay lái qua lại một cách chậm rãi để các bánh xe lấy lại độ bám đường và thoát ra.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là cách tạm thời để bạn không phải gặp tình trạng này tuy nhiên về lâu dài bạn cần một giải pháp để giải quyết dứt điểm cũng như đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Và đệm giảm chấn ô tô TTC sẽ là giải pháp tốt nhất để làm giảm hiện tượng trượt bánh này.

Đệm giảm chấn TTC – Giải pháp giảm cự ly hãm phanh, giảm tình trạng trượt bánh

Cự ly hãm phanh là độ dài đoạn đường sau khi phanh xe vẫn tiếp tục di chuyển. Cự ly hãm phanh sẽ lớn nếu lực phanh lớn hơn lực ma sát với mặt đường. Lúc đó, thân xe di chuyển thêm 1 đoạn về phía trước và có một lực kéo nhẹ trở lại. Đệm TTC sẽ giúp giảm cự ly hãm phanh đến mức nhỏ nhất, giảm độ nghiêng của thân xe về phía trước tránh trường hợp thắng gấp.

Với điều kiện đường xá còn yếu kém tại Việt Nam thì các tình huống bất trắc luôn rình rập, điều đầu tiên là người lái cần giữ bình tĩnh, và quan sát nhanh xung quanh để tìm chỗ hướng xe đến thích hợp nhất tránh được các mối nguy hiểm sẽ xảy đến.

Ngoài ra, đệm giảm chấn ô tô TTC còn có một số tính năng khác như:

Giảm xóc, giảm rung lắc cho ô tô

Đệm giảm chấn TTC Urethane Buffer giúp giảm xóc nảy và rung lắc trong quá trình di chuyển của ô tô, mang lại sự thoải mái và giảm bớt mệt mỏi khi lái xe, đem đến sự khác biệt trong trải nghiệm lái xe của bạn. Với đệm giảm chấn TTC Urethane, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát tay lái và hành trình của bạn sẽ an toàn và êm ái hơn rất nhiều.


Giảm hiện tượng nghiêng dốc khi đi qua khúc cua hay khúc quanh

Đệm giảm xóc cho ô tô TTC sẽ làm giảm lực tác động khiến xe bị nghiêng sang một bên khi xe đi vào những khúc cua hay những cung đường quanh co. Làm giảm lực phương ngang – lực này có khả năng làm thay đổi trọng tâm xe và làm nghiêng xe.

Bảo vệ và nâng cấp phuộc nhún của ô tô

Đệm đàn hồi sẽ giảm sự rung lắc gây ra từ hoạt động của động cơ hoặc khi xe tiếp xúc với đường đi. Khi lái xe trên đường cao tốc với tốc độ cao sẽ gây ra nhiều rung lắc do sự ma sát với mặt đường và công suất hoạt động của máy.

Nếu còn thắc mắc hay muốn biết thêm chi tiết bạn có thể truy cập vào trang web www.thinkthinkcar.vn hoặc gọi đến số hotline 0917.155.007 hoặc 028 3620 7459 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giúp bạn lái xe an toàn trong mùa mưa

Mách bạn cách bảo dưỡng và lắp đặt đệm giảm chấn TTC

Đệm giảm xóc TTC – Sản phẩm dành cho xe ô tô