Mẹo lái xe giúp bạn di chuyển an toàn hơn trong mùa mưa

Lái xe ô tô trong điều kiện mưa bão luôn luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Với điều kiện đường xá còn yếu kém tại Việt Nam thì các tình huống bất trắc trong mùa mưa luôn rình rập, điều đầu tiên là người lái cần giữ bình tĩnh, và quan sát nhanh xung quanh để tìm chỗ hướng xe đến thích hợp nhất tránh được các mối nguy hiểm sẽ xảy đến. Do đó, các chuyên gia về ô tô đưa ra những lời khuyên dưới đây để giúp bạn lái xe an toàn hơn khi mùa mưa đến.

Lời khuyên giúp bạn lái xe ô tô an toàn trong mùa mưa

Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm về sử dụng ô tô, trong điều kiện thời tiết mưa bão, các tài xế cần tuyệt đối tránh dùng các thiết bị ngoại vi như máy nghe nhạc, màn hình DVD hay điện thọa di động để tránh mất tập trung và giảm khả năng quan sát. 

Một trong những kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn mùa mưa bão là bật hệ thống chiếu sáng của xe, thậm chí cả khi ban ngày. Việc làm này giúp tăng khả năng quan sát của lái xe cũng như giúp các phương tiện khác nhận biết được xe của mình. 

Các lái xe nên di chuyển ở tốc độ thấp hơn tốc độ giới hạn để có thể quan sát tốt hơn cũng như có thêm thời gian xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Với điều kiện đường mưa ướt, hệ thống phanh xe ô tô chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Do vậy, các lái xe cần chú ý sử dụng phanh xe đúng cách trong mùa mưa. 


Để bảo vệ hệ thống phuộc xe và giảm cự ly hãm phanh, tránh được tình trạng trượt bánh do phanh gấp thì bạn cần phải lắp thêm đệm giảm chấnTTC cho ô tô. Đây là một trong những phụ tùng ô tô cao cấp giúp bảo vệ ô tô của bạn một cách toàn diện nhất.

Đệm TTC với kết cấu gồm 8 đến 9 lỗ hình tròn hoặc bầu dục được gắn vào giữa lò xo giảm xóc của xe giúp hấp thu các xung lực bên ngoài tác động lên xe, đảm bảo cho sự di chuyển luôn mềm mại và êm ái trên những quãng đường gồ ghề.

Để liên hệ mua hàng hoặc xem thêm chi tiết về sản phẩm bạn có thể truy cập website www.thinkthinkcar.vn hoặc có thể gọi đến hotline 0917.155.007 hoặc 028 3620 7459 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia kinh nghiệm lái xe hơi, tuyệt đối không cố gắng chạy xe qua khu vực ngập nước nhằm tránh các hiện tượng hỏng hóc do nước vào khoang máy hay hệ thống điện. 
Khi đi qua khu vực ngập nước cố gắng tránh thời điểm có xe đi ngược chiều. Hai xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên capo xe, gây nguy cơ nước tràn vào họng hút và khoang động cơ.

Khi xe vào đường ngập nước và đột ngột chết máy, tuyệt đối không được khởi động lại động cơ, vì máy sẽ không thể khởi động lại được nữa, mà sẽ làm cong tay biên, vỡ thành máy...

Hy vọng rằng với một số lời khuyên phía trên sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn trong thời tiết mưa bão này. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giúp bạn lái xe an toàn trong mùa mưa

Mách bạn cách bảo dưỡng và lắp đặt đệm giảm chấn TTC

Đệm giảm xóc TTC – Sản phẩm dành cho xe ô tô